Songshan Ciyou Temple

Yangming House

Yangming House (Nhà Dương Minh) vốn là 1 Hot-Spring Villa (1 kiểu biệt thự nghĩ dưỡng suối nước nóng) vào thời Nhật cai trị. Cố thủ tướng Tôn Trung Sơn rất thích vẻ đẹp tự nhiên của khu này. Nên đã cho xây dựng khách sạn Zhongxing để thu hút du khách nước ngoài đến đây nghĩ dưỡng. Sau này khách sạn đã được cải tạo lại thành Yangming House.

Yangming House

Yangming House
Với Yangming VillaZhongshan Building được xây dựng gần đó. Các quan chức quan trong của chính phủ thường tập trung ở đây để nghĩ dưỡng. Điều đó cũng góp phần biến Yangming Mountain (Yangmingshan - Dương Minh Sơn) là 1 địa điểm quan trọng của chính phủ.

Lịch Sử Yangming House

Sau cái chết của thủ tướng Tôn vào năm 1975, các tài liệu lịch sử Quốc Dân Đảng. Được chuyển từ Li Yuan ở Caotun, Nantou (Nam Đầu) tới Yangmingshan. Để trưng bày và tưởng niệm về đại phu Sun Yat-Sen và thủ tướng Tôn Trung Sơn. 

Tên Yang Ming vốn được đặt theo tên của Mr. Wang Yang Ming, người mà cố thủ tướng Tôn rất kính trọng và ngưỡng mộ. Sau đó chính quyền đã giao quyền sở hữu toà nhà cho Bộ Nội Vụ. Tạo nên 1 khu vực sáng tạo và giáo dục cho người dân Đài Bắc.

Giới Thiệu Yangming House

Yangming House có kiến trúc truyền thống Trung Quốc với 2 tầng. Ở tầng 1 là sân khấu, phòng VIP, văn phòng quản lý và nhà hàng. Tầng được sử dụng bởi vợ chồng của thủ tướng Tôn, các bức vẽ và đồ dùng cá nhân của họ vẫn còn để nguyên ở đây. Như bức hình cưới của họ được chụp ở Thượng Hải vào 01/12/1927 và các bức ảnh khác.

Thông Tin Thêm Yangming House

  • Tel: +886-2-2861-1444
  • Địa Chỉ: No.12, Zhongxing Rd., Beitou District, Taipei City
  • Web: Yangming House.
  • Di Chuyển:
    • Nat'l Hwy 1 → Exit at the Taipei Interchange → Prov. Hwy 2B → Bailing Bridge → Zhongzheng Rd. → Prov. Hwy 2A → Yantou Hwy → Shamao Rd. → Hushan Rd. Sec. 1 → Zhongxing Rd.
    • Nat'l Hwy 3 → Exit at the Zhonghe Interchange → Prov. Hwy 64 → Prov. Hwy 106A → Prov. Hwy 3 → Huan River Expressway → Minzu W. Rd. → Prov. Hwy 2B → Bailing Bridge → Zhongzheng Rd. → Prov. Hwy 2A → Yantou Hwy → Shamao Rd. → Hushan Rd. Sec. 1 → Zhongxing Rd.
  • Phương Tiện:
    • THSR Taipei Station (hay TRA Taipei Station) → Royal Bus (bound for Jinshan) → Yangming Mountain (Yangmingshan) National Park Administration
    • THSR Taipei Station (hay TRA Taipei Station) → MRT Jiantan Station → Taipei City Bus (Red 5) →Yangming Mountain (Yangmingshan) → Taipei City Bus (No. 108) → Visitor Center
    • THSR Taipei Station (hay TRA Taipei Station) → Taipei City Bus (No. 260) → Yangming Mountain ( Yangmingshan) → Taipei City Bus (No. 108) → Visitor Center

Nhận xét