Songshan Ciyou Temple

Songshan Ciyou Temple này được xây dựng vào giữa thế kỹ 18. Đây được xem như là cái nôi phát triển của khu Songshan, Đài Bắc.

Songshan Ciyou Temple

Songshan Ciyou Temple

Lịch Sử Songshan Ciyou Temple

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa có 1 vị tu sĩ, không biết từ đâu đến. Đã đi khất thực ở khu vực này, trong khi trên tay cầm 1 bức ảnh mạ vàng của Mazu, nữ thần biển cả. Rồi đến 1 ngày, ở Xikou, tên cũ của khu Songshan ngày xưa, ông và các tín đồ của thần Mazu, đã quyết định xây 1 ngôi chùa để thờ thần. Nhưng phải mất đến 10 năm họ mới quyên góp xong, và bắt đầu xây dựng vào 1753 đến 1757 thì hoàn thành.

Giới Thiệu Songshan Ciyou Temple

Trên đỉnh mái chùa được trang trí vô cùng lộng lẫy. Bên cạnh các bức tượng hình người, còn có hình tượng 1 con rồng mạnh mẽ oai phòng. Tương truyền bức tượng này có khả năng hô mưa gọi gió, hạn chế hoả hoạn. Bên trong ngôi chùa, ở gian thờ chính là hàng hàng lớp lớp các ngọn nến dùng để thờ cúng thần Mazu.
cúng viếng ở Songshan Ciyou Temple
Phía bên phải của Mazu là Thổ Địa, được bảo vệ bởi 2 chú cọp chúa oai phòng lừng lững. Phía bên trái là Zhusheng Niang-niang, nữ thần của sự sinh sản, được hộ tổng bởi 13 tiên nữ. Đây là điểm khác biệt so với các nơi khác, khi chỉ có 12 tiên nữ mà thôi. Vị tiên nữ thứ 13 là Duyu Niang, lúc sinh thời đã giúp đỡ không công cho những phụ nữ mang thai. Nên khi bà mất đi, đã được người dân thờ cúng để tưởng nhớ đến tấm lòng của bà.

Thông Tin Thêm Songshan Ciyou Temple

  • Tel: +886-2-2766-3012.
  • Địa Chỉ: No. 761, Sec. 4, Bade Rd., Songshan District, Taipei City.
  • Web: Songshan Ciyou Temple.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 → Neihu Interchange → Sec. 2, Chenggong Rd. → Xinming Rd. → Chengmei Bridge → Sec. 3, Nangong Rd. → Sec. 4, Bade Rd.
  • Phương Tiện: Bắt xe lửa tới Songshan Station.

Nhận xét