Songshan Ciyou Temple

Taipei Astronomical Museum

Nằm ở khu Shilin của thành phố Đài Bắc, Taipei Astronomical Museum được mở cửa chính thức vào 11/1996. Kể từ khi mở cửa đến này, bảo tàng đã giáo dục và truyền bá kiến thức về thiên văn học cho hàng triệu du khách.

Taipei Astronomical Museum

Taipei Astronomical Museum
Mục tiêu chính của bảo tàng là giúp cũng cố kiến thức về thiên văn học. Và là cầu nối giữa việc nghiên cứu thiên văn và giúp cho người dân có thể dễ dàng tìm hiểu về nó. Bảo tàng đã cung cấp các góc nhìn khác nhau và mô tả 1 cách trực quan về thiên văn thông qua các mô hình chi tiết.

Giới Thiệu về Taipei Astronomical Museum

Với không gian rộng lớn, khoảng 1.8 hecta, đây được xem là bảo tàng về thiên văn học lớn nhất thế giới. Bảo tàng nhanh chóng trở nên trở thành 1 địa điểm nổi tiếng cho việc học tập và các buổi dã ngoại. Nhờ vào không gian rộng rãi thoải mái và kiến trúc được thiết kế thoải mái cho cả vui chơi và học tập.
bên trong Taipei Astronomical Museum
Toàn bộ bảo tàng được chia ra làm 5 phân khu bao gồm Observatory, Exhibit Hall, IMAX Theater, 3D TheaterCosmic Adventure.

Observatory (Vào cửa miễn phí)

Đài quan sát nằm ở trên sân thượng của bảo tàng, và được chia ra làm 2 dome. Dome 1 có kính viễn vọng dài 45 cm với độ phân giải cao. Được dùng cho mục đích nghiên cứu và giáo dục là chủ yếu. Dome 2 được mở cửa cho du khách với kính viễn vọng dài 20 cm. Du khách có thể ngắm nhìn các vì sao tinh tú trực tiếp hoặc khám phá các dải ngân hà.

Exhibit Hall (40 TW$/người lớn, 20 TW$/trẻ em)

Khu vực Hội trường triển lãm gồm 3 tầng lầu. Trưng hơn 180 mô hình, tranh ảnh và các mô tả. Đây được xem là nơi trưng bày thiên văn lớn nhất trên toàn thế giới. Với tổng diện tích hơn 6.000m2, khu triển lãm được chia ra làm 9 chủ đề. Bao gồm: Ancient Astronomy, Space Technology, Solar System, Rainbow Corridor, The Galaxies, Star Area, Cosmology và các thứ khác.

IMAX Theater (100 TW$/người lớn, 50 TW$/trẻ em)

IMAX Theater nằm bên trong 1 toà nhà to lớn, vàng chói và có hình bán cầu. Với sức chứa tổng cộng 304 chỗ ngồi vòng cung 25m, và độ nghiêng 30 độ. Rạp được trang bị máy chiếu thấu kính mắt cá IMAX. Trình chiếu dãi thiên hà Zeiss theo định dạng Hologram 3D sống động. Dãi thiên hà bao gồm 8900 ngôi sao, nổi bật trên nền trời đen huyền bí. Ngoài ra còn có các bộ phim khác về thiên văn học, khoa học vũ trụ và khoa học tự nhiên cũng được trình chiếu.

3D Theater (100 TW$/người lớn, 50 TW$/trẻ em)

Rạp chiếu phim 3D nằm ở tầng hầm của bảo tàng. Với trang thiết bị bao gồm máy chiếu 3D 70mm chiếu trên 1 màn hình lớn. Cộng với không gian phòng chiếu rộng lớn với độ cao 10m và tổng sức chứa là 208 chỗ ngồi. Rạp đã sử dụng các công nghệ chiếu phim 3D tiên tiến nhất để mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất.

Cosmic Adventure (70TW$/vé)

Cosmic Adventure là mô hình tàu lượn trong đêm đầu tiên trên thế giới được dùng cho việc giáo dục. Và đây cũng là nơi đầu tiên trên thế giới có mô hình này. Chuyến tàu kéo dài 200m với khoảng thời gian là 10 phút. Sẽ đưa du khách từ Trái Đất, đi xuyên qua hệ mặt trời, dãi ngân hàng và đi đến các vùng thiên hà xa xôi rồi về lại Trái Đất. Tất cả đều được dàn dựng trong môi trường 3D, kết hợp với các hiệu ứng âm thanh và ánh sáng nổi trội. Du khách sẽ thấy như mình đang đi vào vũ trụ vậy.

Thông Tin Thêm Taipei Astronomical Museum

  • Tel: +886-2-2831-4551
  • Địa Chỉ: No.363, Jihe Rd., Shilin District, Taipei City.
  • Web: Taipei Astronomical Museum.
  • Di Chuyển:
  • Nat'l Hwy 1 → Taipei Interchange → Sec. 4, Chongqing N. Rd. → Beiling Bridge → Zhongzheng Rd. → Jihe Rd.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Jiantan Station, bắt Taipei City Bus (No. Red3, Red30, 41) tới trạm Taipei Astronomical Museum.
  • Giờ Mở Cửa: Thứ 3 tới thứ 6 và Chủ Nhật (09:00 - 17:00). Thứ 7 (09:00 - 20:00). Thứ 2 đóng cửa.

Nhận xét