Songshan Ciyou Temple

Songshan Cultural And Creative Park

Với tổng diện tích là 6.6 hecta, Songshan Cultural And Creative Park ở khu Xinyi, Đài Bắc. Vừa là 1 trung tâm văn hoá và sáng tạo vừa là 1 di tích lịch sử đầy hoài niệm

Songshan Cultural And Creative Park

Songshan Cultural And Creative Park

Lịch Sử Songshan Cultural And Creative Park

Được xây dựng vào năm 1937, Songshan Cultural And Creative Park ban đầu có nguồn gốc là nhà máy thuốc lá Songshan. Đây là 1 trong những công ty quan trọng trong hệ thống độc quyền kinh tế của chính phủ Đài Loan lúc đó. Đây cũng là nhà máy thuốc lá đầu tiên và cũng là đại diện cho ngành công nghiệp hiện đại ở Đài Loan.

Đến năm 1945 khi Nhật bại trận, Cục Độc Quyền Đài Loan đã giành quyền sở hữu nhà máy và đổi tên thành Songshan Tobacco Factory of Taiwan Provincial Monopoly Bureau. Đến năm 1998 thì nhà máy đã bị ngừng hoạt động vì vấn đề môi trường. Chính điều này đã làm thay đổi hoàn toàn luật lệ về sản xuất thuốc lá và chất có cồn và làm giảm nhu cầu của người dân.

Đến 2001, chính phủ Đài Loan đã công nhận là di tích lịch sử thứ 99 của thành phố. Và đổi tên thành Songshan Cultural And Creative Park. Bên trong là các di tích lịch sử bao gồm toà nhà chính, nhà kho từ 1 - 5, khu vườn thuốc lá và phòng nấu. Các kiến trúc lịch sử như phòng kiểm tra chất lượng, xưởng sữa chữa và phòng y tế.

Giới Thiệu Songshan Cultural And Creative Park

Toà nhà chính hiện nay vẫn còn giữ nguyên, với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Toàn bộ toà nhà được xây dựng thủ công, các tấm kinh và đinh đồng. Với thiết kế được xem là hiện đại, toà nhà đã trở thành hình mẫu cho các xưởng sản xuất khác vào thời đó.
triển lãm ở Songshan Cultural And Creative Park
Với diện tích rộng lớn của khu nhà xưởng cũ, Songshan Cultural And Creative Park, đã tận dụng triệt để điều này. Để tạo thành 1 sân chơi dành chơi các nhà thiết kế và ngành công nghiệp văn hoá và sáng tạo. Ngoài ra đây còn lại nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn và triển lãm.

Ngoài ra thì hiện nay, công viên còn được biết đến là Taiwan Design MuseumTMSK. Với sự hợp tác giữa Taiwan Design Center và thương hiệu kính nổi tiếng Liuli Gong Fang

Thông Tin Thêm Songshan Cultural And Creative Park

  • Te: +886-2-2765-1388
  • Địa Chỉ: No.133, Guangfu S. Rd., Xinyi Dist., Taipei City 110, Taiwan (R.O.C.)
  • Web: Songshan Cultural and Creative Park.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 → Exit at the Yuanshan Interchange → Jianguo elevated Rd. → Exit at Zhongxiao E. Rd. Interchange → Sec. 3, Zhongxiao E. Rd → Ln. 553, Sec. 3, Zhongxiao E. Rd.
  • Phương Tiện:
    • Bắt THSR tới Taipei Station, chuyển tiếp MRT hay Bus.
    • Từ MRT Taipei City Hall (Exit 1): đi bộ khoảng 400m.
    • Từ MRT Sun Yat-Sen Memorial Hall (Exit 5): đi bộ khoảng 500m.
    • Xe Bus: 212, 232 (Express, Red, Green), 240, 270, 299, 919, 1800, 1815, 5500.

Nhận xét