Songshan Ciyou Temple

Qingshui Temple

Nằm trong khu Wanhua của thành phố Đài Bắc, Qingshui Temple là nơi thờ Phật Qingshui Zushi. Một vị Phật Tổ trong Phật Giáo Bắc Tông, tương truyền đã cứu 1 thị trấn khỏi nạn hạn hán.

Qingshui Temple

Qingshui Temple
Qingshui Temple còn được gọi là "Divine Progenitors Temple". Được xây dựng vào năm 1787, trải qua thời gian đã bị tàn phá hơi nhiều. Đến năm 1958 thì được sửa chửa và phục hồi lại. Ngày nay, Qingshui Temple được xem như là biểu tượng đặc trưng của kiến trúc đền chùa thời Giữa-Thanh. Đây cũng là di tích lịch sử cấp 3 được chính quyền Đài Loan công nhận.

Giới Thiệu Qingshui Temple

Sở dĩ Qingshui Temple có tên gọi là Divine Progenitors Temple. Là vì vào năm 1787, những người nhập cư từ Anxi đã mang đến đây 7 bức tranh của Divine Progenitors. Trong đó có 1 bức tranh được xem là linh thiêng nhất. Đó là bức Penglai Divine Progenitor, còn gọi là Nose Dropping Divine Progenitor. Truyền thuyết kể rằng, khi sắp có đại hoạ xảy ra, chiếc mũi của đức Phật sẽ rụng xuống. Và trở về vị trí cũ khi đại hoạ đã qua đi.
bên trong Qingshui Temple
Lịch sử lâu đời của Qingshui Temple được thể hiện ở mọi nơi trong ngôi chùa. Ngay từ khi vào cửa là du khách sẽ thấy ngay 1 cặp cột rồng to lớn, được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Đi vào trong nhìn 2 bên, bạn sẽ các bức tường được xây từ gạch. Những viên gạch này được xây dựng từ cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19. Những viên gạch này chính là phần cổ nhất của Qingshui Temple. Ngoài ra còn có các tác phẩm điêu khắc trên tường, cột đà, tường đá... khắc hoạ về thời kỳ nhà Thanh.

Thông Tin Thêm Taipei Qingshui Temple

  • Tel: +886-2-2371-1517.
  • Địa Chỉ: No. 81, Kangding Rd., Wanhua District, Taipei City.
  • Web: Taipei Qingshui Temple.
  • Di Chuyển:
    • Nat'l Hwy 1 → Exit at the Taipei Interchange → Prov. Hwy 2B → Minzu W. Rd. → Expressway → Sec. 2, Guiyang St. → Kangding Rd.
    • Nat'l Hwy 3 → Exit at the Zhonghe Interchange → County Hwy 106A → Township Road Bei-91 → County Hwy 114 → Guangfu Bridge → Sec. 2 to 1, Xiyuan Rd. → Sec. 2, Guiyang St. → Kangding Rd.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei City Bus (49, 218) tới Zushi Temple Stop.

Nhận xét