Songshan Ciyou Temple

Qingshan Temple

Được xây dựng vào năm 1854, là nơi thờ thiên hoàng Qingshan. Với 1 bề dày lịch sử lâu đời và 1 truyền thuyết đầy thú vị hấp dẫn. Qingshan Temple đã thu hút người dân địa phương lẫn du khách đến đây cúng bái và tham quan rất đông.

Qingshan Temple

Qingshan Temple

Lịch Sử Qingshan Temple

Theo truyền thuyết, các ngư dân từ tỉnh Huệ An của Trung Hoa Đại Lục. Trên đường di cư sang Đài Loan, trong đoàn đã mang theo 1 bức ảnh của Thiên Hoàng. Khi đi ngang qua Phố Cổ (ngày nay là Xiyuan Road), cả đoàn đã phải dừng lại. Dù đã thử mọi cách nhưng cả đoàn đã không thể tiến được nữa.

Sau đó các thầy tu đã làm phép để tìm hiểu nguyên nhân. Và được báo mộng là do Thiên Hoàng muốn ngụ lại đây, theo ý thiên hoàng đoàn người đã dựng nên 1 ngôi chùa ở đây. Sau đó không lâu, có 1 dịch bệnh xảy ra, nhưng nhờ sự phù hộ của thiên hoàng mà dịch bệnh nhanh chóng qua đi. Từ đó, thanh danh của ngôi chùa ngày càng tăng, càng có nhiều người đến cúng bái và thờ tụng. Sau đó các tín đồ đã góp tiền lại và xây dựng nên Qingshan Temple cho đến ngày nay.

Giới Thiệu Qingshan Temple

Tại ngôi chùa này còn có 2 vị thần hộ vệ là tướng quân Hsieh Pi-anFan Wu-ti. Tương truyền, trong những ngày còn sống, 2 vị tướng quân này thường xuyên cầm 1 sợi xích đi tuần vòng quanh thị trấn. Chỉ cần nghe tiếng kéo lê của sợi xích là những trên trộm, cướp đã hoảng sợ bỏ chạy. Nên vào giai đoạn đó cực kỳ yên bình và an toàn.
lối vào qingshan temple
Cũng như ngày Giỗ Tổ ở Việt Nam, thì ở đây cũng có ngày 22/10 âm lịch hàng năm, là ngày kỷ niệm ngày sinh của Thiên Hoàng Qingshan. Trong ngày này thì không chỉ Qingshan Temple, mà các ngôi chùa lân cận cũng kết hợp tổ chức. Biến ngày này thành 1 lễ hội lớn, thường xuyên của khu Mengjia.

Ngay cả hành trình đến với Qingshan Temple cũng sẽ đưa du khách đi ngang qua những công trình độc đáo. Nằm ở Sec. 2 đường Guiyang, của khu Mengjia, là những ngôi nhà bán hàng được xây bằng gạch đỏ. Những ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1912-1925, thời điểm Nhật Bản cai trị Đài Loan. Các ngôi nhà này nằm xác liền kề nhau trên đường kéo dài từ Qingshan Temple đến Qingshui Temple. Đây là những ngôi nhà cổ, nhưng người dân vẫn còn sinh sống và kinh doanh buôn bán ở đây.

Thông Tin Thêm Qingshan Temple

  • Tel: +886-2-2382-2296
  • Địa Chỉ: No. 218, Sec. 2, Guiyang St., Wanhua District, Taipei City.
  • Web: Qingshan Temple.
  • Di Chuyển:
    • Nat'l Hwy 1 → Exit at the Taipei Interchange → Prov. Hwy 2B → Minzu W. Rd. → Expressway → Sec. 2, Guiyang St.
    • Nat'l Hwy 3 → Exit at the Zhonghe Interchange → County Hwy 106A → Township Road Bei-91 → County Hwy 114 → Guangfu Bridge → Sec. 2 to 1, Xiyuan Rd. → Sec. 2, Guiyang St.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei City Bus (49, 218) tới Zushi Temple Stop.

Nhận xét