Songshan Ciyou Temple

National Museum Of History

National Museum Of History được thành lập vào năm 1955. Tại đây, chủ yếu là các bộ sưu tập về các cổ vật lịch sử từ Trung Hoa Đại Lục và các khu dân tộc khác.

National Museum Of History

National Museum Of History
National Historical Museum nằm bên trong Nanhai Scholastic Park, thành phố Đài Bắc. Phía Đông là Taiwan Institute of Art EducationTaiwan Institute of Science Education. Phía Đông là Taiwan Province Forest Test Laboratory. Ở đối diện bảo tàng là Jianguo High School và phía sau là 1 vườn thực vật và hồ sen. Nhờ tính chất lịch sử, cảnh đẹp và vị trí thuận tiện nên rất thu hút du khách đến đây liên tục quanh năm.

Bên Trong National Museum Of History

Hầu hết các cổ vật ở đây đều được tiếp nhận từ Ho Nan Museum khi chuyển đến Đài Loan vào năm 1956-1957. Và được người Nhật trao lại khi kết thúc Thế Chiến Thứ II. Có thể kể ra 1 số như: 
  • Các dụng cụ bằng đồng được khai quật ở Sancheng, FuiyuanAnyang ở tỉnh Henan, Trung Quốc.
  • Các món đồ gốm của thời Nhà Thanh được khai quật ở khu Loyang.
  • Các món đồ gốm của thời nhà Hán.
  • Các bức tượng nhảy mua ca hát của 6 Vương Triều.
  • Nghệ thuật thủ công của thời nhà Đường.

Bên Trong National Museum Of History
Được sự giúp đỡ của chính phủ và đóng góp của hơn 400 nhà từ thiện. Nên National Museum Of History được xây dựng rất hoành tráng và các bộ sưu tập ở đây được bảo quản rất kỹ.

Giới Thiệu National Museum Of History

Nhờ công lao làm việc cật lực của Mr. Bao Jun Peng, quản lý đầu tiên của bảo tàng, và những người kế nghiệp của ông. Nơi đây đã phát triển vượt bậc với nền tảng vững chắc. Historical Museum không chỉ trưng bày, giới thiệu về lịch sử mà còn có cả sự phát triển của con người qua các thời kỳ.

Do chỉ chiếm 1 phần nhỏ bên trong khuôn viên Nanhai Scholastic Park. Nên ban quản trị hiện đã lên 1 kế hoạch để mở rộng khu này ra. Kế hoạch Nanhai Scholastic Park sau khi hoàn thành, sẽ chia khu này ra làm 3 khu chính. 

3 khu là Middle China Hall, Local HallOverseas Hall. Sẽ trưng bày và giới thiệu các di sản văn hoá của Trung Quốc, Đài Loan và Quốc Tế. Được hy vọng là sẽ giúp mở rộng văn hoá Đài Loan và từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống hơn, đặc biệt là về mặt tinh thần. Đặc biệt là sẽ giúp văn hoá nhân loại tiếp đến 1 bước xa hơn.

Thông Tin Thêm National Museum of History

  • Tel: +886-2-2361-0270 - Fax: +886-2-2331-1086.
  • Địa Chỉ: No.49, Nanhai Rd., Zhongzheng District, Taipei City.
  • Web: National Museum of History.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 →Exit at Taipei Interchange → Sec. 3 to 1, Chongqing N. Rd. → Sec 1 to 2, Chongqing S. Rd. → Nanhai Rd. → National Museum of History.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch hay Xiaonanmen Station.
  • Giờ Mở Cửa; Thứ 3 tới Chủ Nhật: 10:00 - 18:00.

Nhận xét