Songshan Ciyou Temple

Lin An-Tai Historical House And Museum

Lin An-Tai Historical House And Museum nằm ở Binjiang Park, Đài Bắc, Đài Loan. Căn nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống Trung Quốc. Với 1 căn nhà cổ với mái ngói và các cột gỗ, các đồ tạo tác trang trí sang trọng. Bao xung quanh nhà là 1 khu vườn rộng lớn với hồ, cây cảnh, rừng cây. Đây là 1 trong số ít các ngôi nhà cổ được bảo tồn ở phía Bắc Đài Loan.

Lin An-Tai Historical House And Museum

Lin An-Tai Historical House And Museum
Lin An-Tai Historical House And Museum vốn là nhà của dòng họ Lin. Đã di cư đến đầy từ thế kỷ 18, và định cư tại đây để sinh sống và giao thương. Sau 1 thời gian kinh doanh, với số tiền họ kiếm được đã xây dựng lên cơ ngơi như thế này. Nếu tính đúng thì ngôi nhà đã có tuổi thọ hơn 160 năm. Nhưng vẫn còn tồn tại chắc chắn và được bảo tồn rất tốt, có thể nói là tốt nhất ở thành phố Đài Bắc.
Lin An-Tai Historical House And Museum
Ngôi nhà cổ này nổi tiếng về sự thiết kế đầy tinh tế của mình. Ví dụ như bức khắc hoạ hình rồng ở cửa chính. Trên đây có tổng cộng 6 con rồng, tượng trưng cho 6 người con trai của gia đình. Theo dòng thời gian, cũng có 1 vài sự thay đổi. Nhưng các cột gỗ và vách đá vẫn còn được giữ nguyên và chắc chắn.
Khuôn Viên Lin An-Tai Historical House And Museum
Như đã nói trước nhà có 1 hồ nước. Hồ này ngày xưa vốn dùng để làm chiến tuyến phòng thủ, khi có người đột nhập. Nhưng qua thời gian đã thya đổi mục đích. Trở thành nơi nuôi cá cảnh, chứa nước để dập lửa và giúp hạ nhiệt vào mùa hè.

Thông Tin Thêm Lin An-Tai Historical House & Museum

  • Tel: +886-2-2599-6026.
  • Địa Chỉ: No.5, Binjiang St., Zhongshan District, Taipei City.
  • Web: Lin An-Tai Historical House & Museum.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 →Exit to Yuanshan Interchange → Songjiang Rd. → Minzu E. Rd. → Sec. 3, Xinsheng N. Rd. → Binjiang St.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei City Bus (No. 222) tới Xinsheng Park.

Nhận xét