Songshan Ciyou Temple

Guandu Temple

Từ trạm MRT Guandu, đi bộ khoảng 15 phút là bạn sẽ tới Guandu Temple. Ngôi chùa này được xây dựng lần đầu tiên vào 1661, để thờ Mazu, vị thần của biển cả. Bên cạnh chùa là 1 phòng thờ thần Guanyin (thần ngàn mắt ngàn tay), nơi người dân đến cúng kiến. Bên ngoài chùa cũng có rất nhiều các quầy bán quà lưu niệm và tâm linh, cũng như đồ ăn vặt.

Guandu Temple

Guandu Temple
Được xây dựng từ 1661, Guandu Temple là ngôi chùa thờ thần Mazu cổ nhất ở Đài Bắc Đài Loan. Ngôi chùa vốn có tên là Ling-shan (Mt. Ling) Temple. Do vị trí nằm ở trên đỉnh núi Ling. Theo truyền thuyết, vào năm 1895, 3 cây bồ đề cổ thụ trước cổng chùa, đồng loạt chết trong cùng 1 đêm. Người dân địa phương lúc đó tin rằng đó chính là thông điệp của thần Mazu báo tin rằng sẽ có đại hoạ. Và không lâu sau đó, Đài Loan đã bị người Nhật xâm chiếm.

Giới Thiệu Guandu Temple

Bên trong Guandu Temple là các cột đá được khắc hình rồng chi tiết, các bức tượng sư tử đá và các đầm ngập mặn. Trên cửa là những bức hình chạm khắc các vị thần mang một không khí cổ kính, trái ngược với các bức tranh thông thường. Ngay cả các lan can và ban công cũng được chạm khắc tinh tế.
khuôn viên Guandu Temple
Ở gian thờ chính là 1 bức tượng thần Mazu, với biểu hiện thư thả trái ngược với sự dữ tợn của những bức tượng xung quanh. Thần Mazu là 1 vị thần với đôi Mắt có thể nhìn xa hàng nghìn dặm và đôi Tai có thể nghe được tất cả mọi điều trên thế giới. Bên phải ngôi chùa là 1 hang động Phật dài 80m. Ngay cổng là 1 biểu tượng của Phật giáo giúp trừ tà. Bên ngoại dọc theo hang động là 18 vị la hán. Cuối cùng là tượng Phật Ngàn Mắt, Ngàn Tay Guanyin. Bên cạnh bức tượng là lối ra và góc nhìn ra sông tuyệt đẹp.
tượng Phật bên trong Guandu Temple
Ngọn đồi phía sau ngôi chùa cũng là 1 địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Trên đồi có 1 con đường kéo dài từ Đài Bắc đến Tamsui. Đi dọc theo con đường du khách sẽ có thể ngắm cảnh sông và các hồ ngập mặn tuyệt đẹp. Rất thích hợp để đi dạo vào chiều tối hoặc sáng sớm.

Thông Tin Thêm Guandu Temple

  • Tel: +886-2-2858-1281.
  • Địa Chỉ: No.360, Zhixing Rd., Beitou District, Taipei City.
  • Web: Guandu Temple.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 → Taipei Interchange → Prov. Hwy 2B → Zhixing Rd.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Guandu Station, bắt tiếp Taipei City Bus (35 Đỏ, 23 Nhỏ) tới trạm Guandu Temple.

Nhận xét