Songshan Ciyou Temple

Taipei Martyrs Shrine - Đài Liệt Sỹ Đài Bắc

Taipei Martyrs Shrine nằm yên bình bên sườn núi Qing, nhìn xuyên qua Keelung River (sông Cơ Long), và nằm kế bên khách sạn Grand. Đài này được xây vào năm 1969 và bao phủ 1 vùng rộng lớn khu vực này. 

Taipei Martyrs Shrine - Đài Liệt Sỹ Đài Bắc

Taipei Martyrs Shrine
Với công trình kiến trúc nguy nga và tráng lệ khá giống với cung điện của hoàng đế Taihe DianTrung Hoa Đại Lục. Như tên gọi đền này được xây dựng nên để tưởng nhớ những chiến sĩ dũng cảm đã hy sinh trong chiến tranh.

Với hơn 33.000 m2 đất trống bao xung quanh công trình và được sự che chở của ngọn núi. Tất cả tạo nên 1 luồng gió mới vào không khí thanh bình, trang nghiêm nơi đây. Hương hồn của hơn 330.000 chiến sĩ, đã hy sinh để chiến đấu giành độc lập và đấu tranh cho tự do của người dân Đài Loan.
lính gác đài liệt sĩ đài bắc
Trong suốt các cuộc chiến như Sino-Japanese (Trung - Nhật), Nội chiến... Tất cả đều được yên nghĩ và tưởng nhớ ở nơi đây. Tất cả các bảng tên của các chiến sĩ này đều được khắc vào trong 4 bức tường của toà nhà chính. Để đời đời ghi nhớ đến công lao của họ.

Các Điểm Nhấn Chính Của Taipei Martyrs Shrine

đài liệt sĩ đài bắc
Vào mùa xuân và mùa thu, tổng thống Đài Loan sẽ dẫn đầu đoàn gồm các chính trị gia cả dân sự và quân sự. Thực hiện các buổi lễ công cộng để tưởng nhớ. Các nguyên thủ của các quốc gia láng giêng cũng hay ghé thăm và tặng hoa để tỏ lòng thành kính ở đây. Vào tháng 10 hàng năm, các nhóm người từ Trung Quốc kéo đến rất đông để thắp nhang.
nghi thức đổi ca gác đài liệt sĩ đài bắc
Có 1 điểm nhấn khác cũng đáng để nói tới. Chính là các sĩ quan đứng canh gác ở đây. Các sĩ quan này được huấn luyện đứng trang nghiêm, bất kể lúc nào, trông họ hoàn toàn như 1 bức tượng vậy. Chính điều này cộng với nghi lễ lúc đổi ca (cực kỳ ấn tượng) đã làm tò mò và thu hút du khách đến rất đông.

Thông Tin Thêm - Taipei Martyrs' Shrine

  • Tel: +886-2-2885-4162.
  • Địa Chỉ: No.139, Bei'an Rd., Zhongshan District, Taipei City.
  • Web: Taipei Martyrs' Shrine.
  • Di Chuyển:
    • Nat'l Hwy 1 → Yuanshan Interchange → Songjiang Rd. → Minzu E. Rd. → Xinsheng Elevated Rd. → Exit at Beian Rd. Interchange → Beian Rd. → Taipei Martyrs' Shrine
  • Phương Tiện: Bắt THSR hoặc xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei City Bus (số 247, 287) tới Taipei Martyrs' Shrine Stop.

Nhận xét