Songshan Ciyou Temple

Shung Ye Museum Of Formosan Aborigines

Shung Ye Museum of Formasan Aborigines là 1 bảo tàng đặc biệt. Được thành lập với mục đích lưu trữ, bảo tồn và quan trọng nhất là kết nối. Ở đây chính là kết nối các dân tộc của Đài Loan lại với nhau. Thông qua các nghiên cứu, hình ảnh giải thích về các nền văn hoá thổ dân. Để người dân có thể thấu hiểu 1 cách sâu sắc về các nền văn hoá của nhau.

Shung Ye Museum Of Formosan Aborigines

Shung Ye Museum Of Formosan Aborigines

Shung Ye Museum of Formasan Aborigines nằm ở Chih Shan Road đối diện chéo với National Palace Museumthành phố Đài Bắc. Được thành lập vào 1994, bảo tàng có tổng cộng 4 tầng lầu. Tại đây trưng bày các cổ vật, hàng thủ công và vũ khí truyền thống, các bảo vật dùng trong nghi lễ trừ tà và bói toán. Tại đây còn tái hiện lại phong tục tập quán của 10 bộ tộc thổ dân xa xưa.

Tổng Quan Shung Ye Museum Of Formosan Aborigines

Tổng Quan Shung Ye Museum Of Formosan Aborigines
  • Ở tầng trệt, bảo tàng sẽ giới thiệu về các nghi thức tập quán của các bộ lạc. Sự thay đổi về văn hoá của thông qua các thời kỳ. Có thể thấy rõ là Paiwan Tribe's Maleveq Festival và Yamei Tribal. Ở thính phòng, khách tham quan sẽ được xem tài liệu về cuộc sống của các bộ lạc.
  • Tầng 1 là tầng "Man And Nature", giới thiệu lối sống và quan hệ giữa các dân tộc miền Nam và dân tộc Đài Loan. Thông qua các bức tượng cổ xưa, các văn bản, hình ảnh, các tưởng đá của Paiwan Tribe...
  • Tầng 2 là tầng "Tool And Weapons" trưng bày các túp lều và gốm của Yamei Tribal; sản phẩm dệt của Amei Tribal; nền văn hoá săn bắn của Paiwan; trống trọt của Bunon Tribe.
  • Tầng 3 là tầng "Clothing, Ornaments, Culture, Belifes And Ceremonies". Các vật trưng bày giới thiệu về môi trường sống, phong cách sống, văn hoá vật chất, xã hội, tín ngưỡng và lịch sử.

Thông Tin Thêm Shung Ye Museum of Formosan Aborigines

  • Địa Chỉ: +886-2-2841-2611.
  • Địa Chỉ: No.282, Sec. 2, Zhishan Rd., Shilin District, Taipei City.
  • Web: Sung Ye Museum of Formosan Aborigines.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 → Taipei Interchange → Sec. 4, Chongqing N. Rd. → Bailing Bridge → Zhongzheng Rd. → Fuling Rd. → Sec. 1, Zhishan Rd. to Sec. 2, Zhishan Rd. → Sung Ye Museum of Formosan Aborigines
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Shiling Station, bắt tiếp Taipei City Bus (số 255, Small 18) tới Weslet Girls High School Stop.

Nhận xét