Songshan Ciyou Temple

National Palace Museum

National Palace Museum - Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia, nằm ở thành phố Đài Bắc. Trưng bày những tài liệu lịch sử và các bộ sưu tập khổng lồ các món đồ thủ công mỹ nghệ quý hiểm nhất trên thế giới.

National Palace Museum

National Palace Museum
Những báu vật vô giá này bao gồm các bức tranh cổ đại Trung Quốc, các cổ vật còn sót lại như vũ khí đồng, gốm sứ, ngọc bích, tượng, sách và các cổ vật khác. Với hơn 700.000 sản vật được triển lãm, trong đó có cả 1 số thuộc về Tử Cấm Thành Bắc Kinh. Có thể nói bảo tàng này là nơi thể hiển rõ nhất sự phong phú của di sản văn hoá của nền văn minh Trung Quốc cổ đại.
bên trong National Palace Museum
Bảo tàng cung điện quốc gia được thành lập vào năm 1925. Sau đó đến năm 1965 thì được mở rộng và cải tạo lại. Bảo tàng hiện nay có nội thất được thiết kế vô cùng đẹp. Hiện nay nơi đây được xem như là nơi lưu trữ và bảo quản các cổ vật Trung Quốc. Được trưng bày cho khách du lịch ghé thăm. 

Các hướng dân viên của bảo tàng tổ chức tour với 7 thứ tiếng, dành cho các du khách khác nhau. Có tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Tây Ban NhaHàn Quốc. Khách đến đây thường để nghiên cứu, tổ chức hội thảo và du khách nước ngoài. Bảo tàng cũng xuất bản hơn 130 loại tạp chí, tạp chí định kỳ, tranh ảnh... Nhằm tạo điều kiện và tăng cường việc truyền bá truyền thống và văn hoá Trung Hoa.

Thông Tin Thêm National Palace Museum

  • Tel: +886-2-2881-2021.
  • Địa Chỉ: No.221, Sec. 2, Zhishan Rd., Shilin District, Taipei City.
  • Web: National Palace Museum.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 → Yuanshan Interchange → Binjiang Street → Dazhi Bridge → Beian Rd. → Ziqiang Tunnel → Gugong Road → Sec. 2, Zhishan Rd.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Shilin Station, bắt tiếp Taipei City Bus (No. Red 30) tới National Palace Museum.

Nhận xét