Songshan Ciyou Temple

Museum Of Comtemporary Art Taipei - MOCA

Được mở cửa vào tháng 05 năm 2001, Museum of contemporary Art (MOCA Taipei) là bảo tàng đầu tiên ở Đài Loan tập trung duy nhất vào nghệ thuật đương đại. Mục tiêu của bảo tàng là giúp cho nghệ thuật của Đài Loan và thế giới đến gần với cả người địa phương lẫn du khách quốc tế.

Museum Of Comtemporary Art Taipei - MOCA

Museum Of Comtemporary Art Taipei - MOCA

Lịch Sử Museum Of Comtemporary Art Taipei

Bản thân toà nhà là 1 di tích lịch sử. Với cấu trúc làm từ gạch ống đỏ, được xây dựng từ những năm 1910. Lúc ban đầu đây là 1 trường tiểu học. Sau đó được dùng làm như Nhà Khách Thành Phố trong 40 năm. Sau 1 cuộc tổng cải cách, toà nhà đã có lại được hình dáng ban đầu. Thiết kế nội thất bên trong vẫn giữ nguyên kiến trúc độc đáo từ thời bị xâm lược. Bảo tàng hiện nay được quản lý bởi Taipei Culture Foundation và giám sát bởi chính quyền thành phố.
bên ngoài bảo tàng nghệ thuật đương đại đài bắc
Museum of Comtemporary Art minh hoạ sự kết hợp độc đáo của nghệ thuật đương đại, kiến trúc lịch sử và công nghệ. Bảo tàng này được thành lập là nhớ công rất lớn của chính quyền Đài Bắc, các cộng đồng địa phương, nghệ sĩ và các doanh nhân. Với mục tiêu chia sẽ rằng các nền xã hội trên khắp thế giới đang bị chuyển hoá thông qua kinh tế toàn cầu, số hoá và các công nghệ tiên tiến. 

Bảo tàng đã trở thành 1 sân chơi của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Tại đây họ sẽ trao đổi và tìm hiểu về các nền nghệ thuật khác nhau. Cùng lúc đó, các nghệ sĩ Đài Loan cũng sẽ quảng bá phát triển nền nghệ thuật nước nhà lên tầm thế giới. Để làm điều đó, bảo tàng không chỉ trưng bày các tác phẩm bên trong toà nhà. Mà còn cố gắng mang vào đời sống xã hội và cố gắng làm thay đổi diện mạo của thành phố.

Mục Tiêu Museum Of Comtemporary Art Taipei

bên trong bảo tàng nghệ thuật đương đại đài bắc
Trong tương lai, mục tiêu của MOCA Taipei sẽ mang sự sáng tạo đến với mọi mặt của cuộc sống. Thông qua các tác phẩm và các màn trình diễn đầy tính nghệ thuật. Và bảo tàng sẽ đưa thẳng nghệ thuật vào cuộc sống của con người. Chứ không phải là chỉ để trình diễn và trưng bày 1 cách vô hồn.

MOCA Taipei, với mục tiêu ngay từ ban đầu là tối đa hoá toà nhà lịch sử này trở thành 1 địa điểm triễn lãm và biểu diễn. Đã tận dụng mọi ưu thế của nơi này là vừa mang tính lịch sử vừa có tính văn hoá của nghệ thuật đương đại. Nhờ đặc tính này, bảo tàng thường xuyên có những buổi trình diễn chéo, kết hợp cả triễn lãm và trình diễn.

Các triễn lãm thường có nhiều dạng như phương tiện truyền thông đương đại như nhiếp ảnh, video, kiến trúc và thiết kế. Nhờ sự cộng tác giữa các giám sát địa phương và quốc tế lẫn các nghệ sĩ. MOCA đã mang đến cho người dân Đài Loan 1 cơ hội để quan sát, tìm hiểu và biết nhiều hơn về nghệ thuật cả quốc tế lẫn khu vực.

Thông Tin Thêm Museum Of Comtemporary Art Taipei

  • Tel: +886-2-2552-3721.
  • Địa Chỉ: No.39, Chang'an W. Rd., Datong District, Taipei City.
  • Web: Museum of Contemporary Art, Taipei.
  • Di Chuyển:
    • Nat'l Hwy 1 → Taipei Interchange → Sec. 3 to 1, Chongqing N. Rd. → Changan W. Rd.
  • Phương Tiện:  Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Zhongshan Station và đi bộ khoảng 10 phút là tới bảo tàng.

Nhận xét