Songshan Ciyou Temple

Discovery Center Of Taipei

Discovery Center of Taipei - Trung tâm khám phá Đài Bắc nằm bên trong Taipei City Hall. Trước đây nơi đây vốn là Trung Tâm Lưu Trữ của chính quyền Đài Bắc. Sau đó đã được cải tạo lại thành bảo tàng Thành Phố giới thiệu lịch sử và phát triển của thành phố.

Discovery Center Of Taipei

Tại đây lưu trữ 1 lượng lớn cơ sở dữ liệu cả về hình ảnh, tư liệu và dữ liệu âm thanh cũng như các tương tác. Trẻ em đến với Discovery Center, không chỉ được nghe mà còn được nhìn, tương tác và tự tay trải nghiệm nữa. Ở Tầng 4, là nơi lưu giữ và trưng bày toàn bộ các di tích lịch sử Đài Bắc. Có thể kể ra như mô hình thành phố, bản sao của các bài báo quan trọng, 1 khu vực để trải nghiệm các hoạt động dân gian. Và 1 màn hình bạc 360 độ trong "Discovery Theater" cho bạn các trải nghiệm chân thật nhất.
bên trong Discovery Center Of Taipei
Ở tầng 3 sẽ đưa du khách khám phá 1 cách trực quan các toà nhà và đường phố của Đài Bắc. Tuy mỗi tầng đều khác nhau, nhưng dù là bạn đi từ tầng 1 lên các tầng trên, đi từ quá khứ đến tương lại hay ngược lại. Thì bạn cũng sẽ được trải nghiệm 1 tour đầy hứng thú về Đài Bắc.

Lịch Sử Discovery Center Of Taipei

Vào 12/2002, Taipei City Archives ở bên trong Toà Thị Chính đổi tên thành Discovery Center of Taipei. Chính quyền thành phố Đài Bắc đã quyết định biến nơi đây thành 1 nơi thân thiện với "người dân", "thành phố", "đối thoại trực tiếp" và "lưu giữ các kỳ tích của thành phố".
hoạt động bên trong discovery center of taipei
Với các tiêu chí trên, nơi đây có thể nói là chịu trách nhiệm chính cho việc giáo dục cộng đồng, ban hành các chính sách dân sự và quảng bá hình ảnh thành phố. Trung tâm này trưng bày công nghệ, lịch sử, nhân loại, nghệ thuật và sinh thái của thành phố. Thông qua các màn hình tương tác, du khách được giới thiệu đến sự phát triển của thành phố Đài Bắc

Phòng Thông Tin và Du Khách được thành lập vào 11/09/2007, để nâng cao ngành du lịch của thành phố. Đây cũng là điểm nhấn thu hút khách đến với trung tâm. Discovery Center of Taipei ngày nay được xem như là "cánh cổng của Đài Bắc". Và tạo nên những ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Thông Tin Thêm

  • Tel: +886-2-2757-4547.
  • Địa Chỉ: No.1, Shifu Rd., Xinyi District, Taipei City (West Section Low Building 1-4F)
  • Web: Discovery Center of Taipei
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 →Exit at Tingding Interchange → Sec. 1, Tingding Blvd. → Maishuai 2nd. Bridge → Exit at Jilong Rd. Interchange → Sec. 1, Jilong Rd. → Shifu Rd.
  • Phương Tiện: Bắt THSR hoặc xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới Taipei City Hall Station.

Nhận xét