Songshan Ciyou Temple

228 Memorial Peace Park

228 Memorial Peace Park trước đây được gọi là Taipei Park. Công viên này được xây dựng vào thời kỳ nhà Thanh, nên có thể nói đây là công viên cổ nhất ở Đài Bắc. Bên trong công viên có 1 đài tưởng niệm những người đã hy sinh trong các sự kiện năm 1947. Trên đài tưởng niệm có khắc chi tiết của 228 sự kiện diễn ra vào năm 1947. Để người lưu trữ và tưởng nhớ về quá khứ đầy đau thương.

228 Memorial Peace Park

228 Memorial Peace Park

Người lập nên đài tưởng niệm này chính là Cheng Tze-Tsai (1 kiến trúc sư và nhà cách mạng nổi tiêng của Đài Loan). Ông đã đi du học vào năm 1962 ở Mỹ, nên hiểu được tầm quan của dân chủ và tự do. Nên khi trở về Đài Loan ông đã tham gia vào cách mạng để phát triển nhân quyền và độc lập của Đài Loan. Sau đó, trong nỗ lực ám sát Thủ Tướng Chiang Ching-Kuo khi sang Mỹ, nhưng bất thành. Và ông bị lưu đày suốt 20 năm từ đó.

Lịch Sử 228 Memorial Peace Park

đài tưởng niệm ở 228 Memorial Peace Park
Sau thế chiến thứ II, chính phủ Quốc Dân Đảng chiếm quyền cai trị Đài Loan. Nhưng do sự tha hoá của chính quyền và độc quyền về kinh tế. Đã tạo nên phản ứng gay gắt của nhân dân, dẫn tới đảo chính. Ngày 27/02/1947, người dân đã tập trung trước sở cảnh sát để biểu tình, nhưng bị đàn áp dã man bởi quân đội.
sân khấu ở 228 Memorial Peace Park
Ngày hôm sau, người dân lại tiếp tục tập trung ở Taipei Park. Biểu tình và tuyên truyền phong trào trực tiếp trên sóng Radio. Ngay lập tức chính quyền lại dùng quân đội đàn áp và bắt giữ những người tham gia. Sau khi nội chiến kết thúc, để tưởng nhớ về hoá khứ đau thương và công lao của những người đã hy sinh. Công viên được đổi tên lại thành 228 Memorial Peace Park vào năm 1996.

Thông Tin Thêm 228 Memorial Peace Park

bên trong công viên 228 Memorial Peace
  • Tel: +886-2-2389-7228.
  • Địa Chỉ: 103, Huaining Road, Zhongzheng District, Taipei 100.
  • Web: 228 Memorial Peace Park.
  • Di Chuyển: Nat'l Hwy 1 →Exit at Taipei Interchange → Sec. 3 to 1, Chongqing N. Rd. → Sec. 1, Chongqing S. Rd. → Xiangyang Rd. → Gongyuan Rd. → Ketagalan Blvd. → 228 Memorial Peace Park
  • Phương Tiện: Bắt THSR hay xe lửa tới Taipei Station, chuyển tiếp Taipei MRT tới National Taiwan University Hospital Station.

Nhận xét